I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
- −Trẻ khỏe mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- −Thích nghi với chế độ sinh hoạt ở nhà trẻ
- −Trẻ nhanh nhẹn có khả năng làm được một số việc tự phục vụ.
- −Thực hiện được các vận động cơ bản theo độ tuổi.
|
- −Trẻ khỏe mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- −Trẻ có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
- −Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
- Trẻ có khả năng phối hợp các giác quan và vận động.
|
II
|
Chương trình giáo dục mầm non của nhà trường thực hiện
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non. Khối 5 – 6 tuổi sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi vào hổ trợ chương trình và chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào Lớp Một
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
* Phát triển thể chất:
- Phát triển một số tố chất vận động ban đầu (nhanh nhẹn, khéo léo, thăng bằng cơ thể).
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay.
- Có khả năng làm một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
|
* Phát triển thể chất:
- Thực hiện các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.
- Thực hiện các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển các tố chất trong vận động.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
|
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Có sự nhạy cảm của các giác quan
- Có khả năng quan sát nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, gần gũi quen thuộc
|
* Phát triển nhận thức:
- Ham hiểu biết thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán chú ý ghi nhớ có chủ định
- Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau (hành động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
|
- Nghe hiểu đượccác yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
- Hồn nhiên trong giao tiếp
|
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong đời sống hằng ngày.
- Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
|
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc, thích vẽ, xé dán và xếp hình.
|
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:
- Có ý thức về bản thân,
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc quy định ở gia đình, trường lớp, cộng đồng gần gũi.
|
|
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
- Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi
- Khẩu phần dinh dưỡng bữa ăn bán trú (ăn trưa + ăn xế) đạt từ 720 đến 850 calo /ngày ( tương đương 55-60%)
- Khám sức khỏe định kỳ: 1 lần/năm
- Tẩy giun: 2 lần/năm.
- Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ.
- Có đầy đủ trang thiết bị phục vụ hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ./.
|